Cách Tìm Các Ô Đã Hợp Nhất Trong Excel

Các ô được hợp nhất có vị trí của chúng trong các tài liệu MS Office, đặc biệt là trong Word khi sử dụng bảng. Họ cung cấp cho sự linh hoạt tuyệt vời trong các tùy chọn bố trí. Có một sự khác biệt lớn giữa việc sử dụng chúng trong Word và sau đó là Excel.

Các ô Excel có thể sẽ chứa các công thức hoặc tính toán hoặc dữ liệu có thể liên kết sau đó với các bảng tính khác trong cùng một sổ làm việc hoặc các ô trong một sổ làm việc khác. Excel diễn giải nội dung của các ô được hợp nhất là được chứa trong ô trên cùng bên trái của phạm vi ô của bạn, do đó chúng có thể gây ra sự hư hỏng với bảng tính.

Hiệu ứng có thể vươn xa và đôi khi không xuất hiện tại thời điểm phát triển. Nếu bạn sử dụng các ô hợp nhất, bạn sẽ gặp rủi ro về các vấn đề sau:

Mất khả năng sắp xếp dữ liệu của bạn một cách chính xác.
Không có khả năng chạy VBA nếu cần thiết – Nó không xử lý tốt các ô được hợp nhất.
Bạn mất chức năng của một bảng dữ liệu bình thường trong Excel; đó là các chức năng tuyệt vời như Bảng Pivot, SUMIF, COUNTIF, v.v., danh sách vẫn tiếp tục!.
Tự động điền không hoạt động – Vì vậy nếu bạn đã hợp nhất các ô trong danh sách dữ liệu của mình – Hãy quên chức năng tự động điền tiện dụng.
Sao chép và dán – giống như tự động điền, hãy quên điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn đã hợp nhất các ô trong phạm vi bạn muốn sao chép và dán.

Vì vậy, có một số lý do thực sự nghiêm trọng tại sao chúng ta không nên hợp nhất các ô.

Nếu chức năng bảng tính của bạn không hoạt động như mong đợi. Đặc biệt là nếu bạn đã kế thừa một cuốn sách công việc, một trong những điều đầu tiên tôi làm là kiểm tra việc hợp nhất. Excel cũng sẽ cho bạn biết nếu bạn gặp sự cố nếu có lỗi xuất hiện cảnh báo “Thao tác này các ô được hợp nhất có kích thước giống hệt nhau” khi bạn cố gắng thực hiện các tác vụ đơn giản nhất như sắp xếp một cột dữ liệu.

Nếu cột dữ liệu của bạn không lớn, nó đủ dễ xử lý nhưng nếu cột dữ liệu của bạn chứa hàng trăm nếu không phải hàng ngàn mục nhập thì không dễ để giải quyết. Vì vậy, đây là một cách dễ dàng để hút hết những tế bào xấu xa đó.

Không có cách trực tiếp để làm điều này trong Excel nhưng có thể đạt được với một chút nhấp chuột xung quanh.

1. Chọn phạm vi bạn muốn tìm các ô trong bảng
2. Nhấn CTRL + F để mở hộp thoại Tìm
3. Nhấn Tùy chọn sau đó nút Định dạng
4. Sau khi nhấp vào nút Định dạng, hãy chuyển đến tab Căn chỉnh
5.Bỏ đánh dấu văn bản bọc và thu nhỏ để phù hợp để tùy chọn Merged Cells là lựa chọn duy nhất được chọn
6.Bây giờ nhấn Tìm tất cả

Đó là nó, tất cả các ô vi phạm sẽ được xác định.

Bình luận về bài viết này