ĐIỀN VÀO CÁC Ô TRỐNG TRONG CỘT EXCEL

Một số bảng tính chứa các ô được để trống, để làm cho các tiêu đề và các tiêu đề phụ dễ đọc hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sắp xếp hoặc lọc danh sách, bạn cần điền vào chỗ trống, bằng cách sao chép giá trị từ ô được điền đầu tiên phía trên ô trống. Thực hiện theo các hướng dẫn trên trang này để điền vào các ô trống, theo cách thủ công hoặc lập trình.

LƯU Ý: Tính năng “Điền vào các ô trống” có sẵn trong bổ trợ Công cụ Excel theo ngữ cảnh của tôi

Điền vào các ô trống bằng tay

Để điền vào các ô trống theo cách thủ công, bạn sẽ chọn tất cả các ô trống, nhập một công thức đơn giản vào mỗi ô, sau đó chuyển đổi các công thức thành các giá trị. Thực hiện theo các hướng dẫn bên dưới hoặc xem video để xem các bước.

Chọn các ô trống

Điền vào các ô trống thủ công trong Excel 2010/2007

Để chọn các ô trống, hãy sử dụng tính năng Chuyển đến Đặc biệt tích hợp trong Excel:

1.Chọn cột A và B, chứa các ô trống.

2. Trên tab Trang chủ của Ribbon, nhấp Tìm & Chọn

3. Nhấp vào Đi đến Đặc biệt

4. Trong hộp thoại Đi tới Đặc biệt, bấm vào Khoảng trống, sau đó bấm OK

Tạo công thức

Bước tiếp theo là tạo một công thức sẽ sao chép giá trị từ tiêu đề đầu tiên bên trên mỗi ô trống.

1. Với các ô trống đã chọn, nhập một dấu bằng, để bắt đầu công thức.

2. Trên bàn phím, nhấn mũi tên lên. Điều này nhập một tham chiếu đến ô ở trên – ô A2 trong ví dụ này.

3. Nhấn phím Ctrl và nhấn phím Enter, để nhập công thức vào tất cả các ô đã chọn.

Thay đổi công thức thành giá trị

Trước khi bạn sắp xếp hoặc lọc dữ liệu, hãy thay đổi công thức thành giá trị. Nếu không, bạn sẽ kết thúc với một mớ hỗn độn.

Lưu ý: Làm điều này cẩn thận nếu các ô khác trong cột chứa công thức. Bạn không muốn vô tình thay đổi các công thức thành giá trị.

1. Chọn toàn bộ các cột nơi bạn điền vào chỗ trống bằng các công thức – cột A: B trong ví dụ này

2. Trên tab Trang chủ của Ribbon, nhấp vào Sao chép.

3. Với các cột vẫn được chọn, nhấp vào mũi tên thả xuống trên lệnh Dán

4. Nhấp vào Dán giá trị

Các ô trống hiện được điền đầy các giá trị và bạn có thể sắp xếp hoặc lọc danh sách một cách an toàn.

Điền vào các ô trống thủ công trong Excel 2003

Thực hiện theo các bước sau để điền vào các ô trống trong bảng tính Excel 2003.

Bắt đầu bằng cách chọn các ô trống:

1. Chọn các ô trong cột, bắt đầu trong hàng bên dưới tiêu đề cột.

2. Chọn Chỉnh sửa | Đi đến

3. Nhấp vào nút Đặc biệt

4. Chọn khoảng trống, bấm OK

Nhập công thức để sao chép giá trị:

1. Nhập một dấu bằng

2. Nhấn mũi tên lên trên bàn phím – thao tác này sẽ nhập tham chiếu đến ô bên trên – ô A2 trong ví dụ này

3. Giữ phím Ctrl và nhấn Enter – thao tác này sẽ nhập công thức vào tất cả các ô đã chọn

Thay đổi công thức thành giá trị:

Để sắp xếp hoặc lọc dữ liệu, các công thức phải được thay đổi thành giá trị.

1. Chọn toàn bộ cột

2. Chọn Chỉnh sửa | Sao chép

3. Với cột vẫn được chọn, chọn Chỉnh sửa | Dán đặc biệt

4. Chọn Giá trị, nhấp OK

Lưu ý: Làm điều này cẩn thận nếu có các ô khác trong phạm vi có chứa công thức.

 

Bình luận về bài viết này